SEARCH

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

41.Trại họp bạn của HĐVN tại Scouters’ Mountain (tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ, 1980)

Để đánh dấu 50 năm phong trào Hướng đạo Việt Nam (1930-1980), theo đề xướng của Trưởng Mai Liệu, một trại họp bạn được tổ chức tại Scouters’ Mountain (tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ) từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 8 năm 1980 [1]


Trưởng Trần Văn Khắc vừa mới định cư đến Ottawa (Ontario, Canada) từ Việt Nam đã đến tham dự với nhiều hoài bảo ấp ủ từ lâu, mong đợi một ngày đại gia đình Hướng đạo Việt Nam được đoàn tụ!



Ngoài các Trưởng ở địa phương như Tr. Mai Liệu (nguyên Trại trưởng Quốc gia), Nguyễn Quang Minh (Tổng thư ký Hội HĐVN), Trần Bạch Bích (nguyên Tổng Ùy viên Hội Nữ HĐVN), Phạm Quốc Thuần, Trịnh Văn Toàn, Vũ Trọng Tài… còn có các Trưởng đến từ phương xa như: Phan Thị Nguyệt Minh (phu nhân Hội trưởng Bác sĩ Nguyễn Văn Thơ), Đinh Xuân Phức, Đỗ Quý Toàn, nhiếp ảnh gia Trần Cao Lĩnh, Trần Văn Đường (nguyên Thủ quỹ Hội HĐVN), Hà Dzũng… cùng các Trưởng trẻ như: Lê Xuân Hùng, Lê Minh Lý, Lý Nhật Hui, Vũ Đức Lộc, Nguyễn Hào, Trương Vinh..v..v..



Tuy số trại sinh đến tham dự không đông như dự kiến nhưng gây một tiếng vang trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, một phong trào Hướng đạo của Việt Nam đang từng giai đoạn phục hưng và hồi sinh ngay tại đất khách quê người!

Sau buổi họp mặt, các Trưởng kỳ cựu đã nhóm họp và đi đến quyết định thành lập một cơ cấu Hướng đạo Việt Nam thay thế cho Hướng đạo Việt Nam Hải ngoại[2].


…………………………

[1] Tổng lược 25 năm Hướng đạo Việt Nam tại Hải ngoại của Tr. Mai Liệu, trích trong Tuyển tập Phong trào Hướng đạo Việt Nam (1930-2000) ấn bản lưu niệm tại Trại Họp bạn HĐVN, San Jose, California, 2000, trang 27-29.

[2] Lịch sử Hướng đạo Việt Nam, hồi ký của Sếu Siêng Năng Trần Văn Khắc do liên đoàn Chi Lăng HĐVN Toronto, Canada xuất bản và phát hành năm 1985, trang 43-45.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét