SEARCH

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

8.Trại Họp bạn HĐVN - Tự Lực - 1974

Trong kỳ Họp bạn Hướng đạo Việt Nam mang tên Tự Lực được tổ chức tại Tam Bình, Thủ Đức từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 12 năm 1974, nhiếp ảnh gia Trần Cao Lĩnh (1925-1989) đã chụp một tấm hình trong buổi kỷ niệm ngày Về Nguồn gồm có các trưởng Trần Văn Khắc, Trần Văn Lược, Trương Trọng Trác, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Văn Lộc (LM Tiến Lộc)…v..v.. hầu hết đều trong y phục cổ truyền Việt Nam.


Trại họp bạn Tự Lực (1974).

Bạn có nhìn thấy trưởng Trần Văn Khắc ở đâu trong tấm hình này? — cùng với Trương Trọng Trác, Vũ Thanh Thông, Lưu Thị Diệu Liên, Trần Văn Khắc, Lê Hựu, Trần Văn Lược, Nguyễn Quang Minh, Đinh Xuân Phức, Minh Thư Trần Văn Đường,Phan Kim Phụng, Nguyễn Đình Thư và LM Tiến Lộc.
Ghi chú: Ở phía dưới tấm hình, trưởng Sói Chuyên Cần đã ký nhầm năm, đúng ra là 1974.

Ngày Về Nguồn là dịp để làm sống lại những phong tục, tập quán, hội hè đình đám, giải trí vui chơi… của Ông Cha chúng ta ngày xưa. Mọi người tham dự trại đều mặc quốc phục, y phục Việt Nam, không mặc đồng phục Hướng đạo và âu phục trong ngày này để gợi nhớ những hình ảnh đẹp đẽ của quê hương dân tộc Việt.

Bồ Câu · Bạn bè với Gấu Tận Tụy
Ban huấn luyện ngành ấu ở Tam Bình Thủ Đức trong kỳ trại huấn luyện trưởng quốc gia năm 1972 ( không biết phải không, anh chị em nào nhớ chú thích dùm , xin cám ơn
Hàng trên:trưởng Lưu Hồng Phúc, Diệu Hoàng, bố Lược, Cha Hoà,trưởngThơm
Hàng dưới:trưởng Lập ben phải..



Vậy bạn có nhìn thấy những ai trong hình này không? Người mặc áo dài khăn đống màu xanh, đứng ở giữa một “bà lão” răng nhuộm đen và một Chị mặc áo dài màu vàng, chính là trại trưởng TUV Trần Văn Lược đấy!

Trong hình chúng ta thấy có các trưởng Nguyễn Quang Minh đứng sau lưng trưởng Trần Văn Lược, trưởng LM Tiến Lộc ở bên tay phải, ngoài bìa. Còn trưởng Trương Trọng Tác (tác giả cuốn Hướng Đạo Hạng Nhất) đứng đằng sau một trưởng mặc áo dài khăn đống màu đen, bên trái…

Thế những người còn lại trong hình? Bạn có biết ai không? Bạn có nhìn thấy Tr. Trần Văn Khắc ở đâu không? Hãy thử đoán xem…






Nhiếp ảnh gia Trần Cao Lĩnh đứng trước cửa tiệm chụp hình của mình ở Sài Gòn trước năm 1975 bên cạnh chân dung nữ tài tử khả ái Kiều Chinh, ngôi sao điện ảnh Việt Nam một thời vang bóng.

XEM THÊM:
30. Trại Họp bạn Tự Lực 1974
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét